ไครสต์เชิร์ช

ไครสต์เชิร์ช เมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะใต้ เป็นที่นิยมเป็นอันดับ 3 ของนิวซีแลนด์ ไครสต์เชิร์ชเป็นหนึ่งในสามเมืองที่อยู่ตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันออกของเกาะใต้ อุตสาหกรรมการเกษตร ถือเป็นเศรษฐกิจหลักของเมือง เมื่อไม่นานมานี้ มหาวิทยาลัยแคนเทอเบอรี่ทางด้านวิศวกรรม และคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์มีบทบาทสำคัญในการผลิตบุคลากรและนักวิจัยทางด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และสถาบันโพลีเทคนิคแห่งไครสต์เชิร์ช ได้มีการเตรียมแนวทางในการอบรมนักเทคนิคและวิศวกรโดยมีรูปแบบคล้ายกับมหาวิทยาลัยลินคอร์นที่มีบทบาทสำคัญในธุรกิจเกษตรในเมืองไครสต์เชิร์ช เช่นกัน ด้านการท่องเที่ยวก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญของเศรษฐกิจท้องถิ่น การเล่นสกีแบบใกล้ชิดของสกีฟิลด์รีสอร์ต และจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแหล่งอื่นทางตอนใต้ของเทือกเขาแอลป์ รวมทั้งโรงแรม คาสิโนและสนามบินที่จะได้ท่านจะได้พบกับบริการมาตรฐานระดับนานาชาติของเมืองไครสต์เชิร์ชซึ่งเป็นที่พักระหว่างการเดินทางของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เมืองนี้เป็นเมืองที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเพราะมีสัญลักษณ์รอบๆจัตุรัสวิหารเหมือนที่ประเทศญี่ปุ่น และยังได้รับความนิยมกับคนเอเชียมากอีกด้วย


สถานที่น่าสนใจ:
International Antarctic Centre กิจกรรมที่ทั้งสนุกและได้ความรู้อีกด้วย เพราะที่นี่เขาจะจำลองขั้วโลกเอาไว้ น่าตื่นตาตื่นใจและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก นอกจากที่นี่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจเยอะมากแล้วยังมีโบสถ์หลายแห่งอีกด้วย ที่มีชื่อเสียงและนึกถึงไคร์ทเชิร์ทเลยก็คือ โบสถ์ ChristChurch Cathedral นั้นเอง โบสถ์เก่าแก่ของเมือง (ตอนนี้กำลังอยุ่ในการบูรณะหลังได้รับความเสียหายจากเหตุการแผ่นดินไหว)


สถาพอากาศ:
ไครสต์เชิร์ช มีอากาศอบอุ่นและมีฝนตกปานกลาง อุณหภูมิสูงสุดแต่ละวัน คือ 22.5 องศาเซลเซียส มีภูมิอากาศตามแหล่งมหาสมุทร ในช่วงฤดูร้อนในเมืองจะอากาศสบายและมีลมทะเลปานกลางจากทางตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงฤดูหนาวอากาศทั่วไปจะลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสในตอนกลางคืน โดยเฉลี่ยแล้วใน 1 ปี จะมีน้ำค้างแข็งบนพื้นดินประมาณ 99 วัน ช่วงหิมะตกจะเกิดโดยเฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี


สิ่งอำนวยความสะดวก:
เมืองไครสต์เชิร์ชมีระบบการขนส่งที่ครบครันทั้งทางอากาศ ทางเรือ และในตัวเมืองสามารถเดินทางได้โดยรถไฟ รถบัส รถราง เมืองมียังเพรียบพร้อมไปด้วยศุณย์การค้า ตลาด ร้านอาหารมากมาย ทั่วทั้งเมือง

 

 


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*