ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เป็นทั้งประเทศและทวีปในเวลาเดียวกัน ตั้งอยู่ในเขตซีกโลกใต้ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไทย  และอยู่ไม่ห่างจากประเทศไทยนัก เวลาในประเทศออสเตรเลียจะเดินเร็วกว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง มีเมืองหลวงคือ เมืองแคนเบอร์รา แต่คนไทยส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดคิดว่าซิดนีย์เป็นเมืองหลวง แท้ที่จริงนั้นซิดนีย์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลียต่างหาก สัญลักษณ์ที่ทำให้คนนึกภาพประเทศออสเตรเลียออกก็คงหนีไม่พ้นเจ้าจิงโจ้หรือหมีโคอาล่าสุดแสนน่ารัก เพราะไม่ว่าจะเจอรูปเจ้าสองตัวนี้บนแผ่นป้ายที่ไหนสักแห่งบนโลกคำบรรยายที่เขียนถึงตามมาก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับออสเตรเลียนั้นเอง นอกจากความหลากหลายของสภาพภูมิประเทศแล้วสิ่งที่ทำให้คนอยากเข้าไปอยู่ในออสเตรเลียก็คือคุณภาพชชีวิตที่นอกจากจะสะดวก และยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย ในเรื่องของการศึกษา ประเทศออสเตรเลียยังเป็นที่ยอมรับอันดับต้นๆของการศึกษาระดับสากล เหมาะอย่างยิ่งที่นักเรียนต่างชาติจะเข้าไปเพื่อศึกษาหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆในประเทศนี้นั้นเอง


สภาพภูมิอากาศ:

สภาพอากาศในประเทศมีความหลากหลาย และแตกต่างกันไปตามฤดูกาล อุณหภูมิต่ำสุดที่ทัสมาเนีย อยู่ที่ประมาณ 11-12 องศาเซลเซียสเท่านั้น ร้อนสุดในแถบตอนเหนือของประเทศ ประมาณ 34 องศาเซลเซียส

 


ภาษา:

ประเทศออสเตรเลียใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นในประเทศออสเตรเลียยังมีการใช้ภาษาอื่นๆ จากกลุ่มคนกว่า 100 เชื้อชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศนี้ จึงป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรหลากหลายเชื้อชาติที่สุดในโลก

 


สกุลเงิน:

ประเทศออสเตรเลียใช้สกุลเงินเป็น ดอลล่าห์ออสเตรเลีย เขียนแทนด้วย AUD หากเปรียบเทียบกับสกุลบาทไทยจะอยู่ที่ประมาณ 1 AUD ต่อ 24 หรือ 26 บาทไทย
(เป็นตัวเลขประมาณการเท่านั้น)

 


ดูเมืองที่น่าสนใจของประเทศออสเตรเลีย:

ซิดนีย์ , เมลเบิร์น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*