บริสเบน

บริสเบน เมืองแห่ง Sunshine State หรือเมืองแห่งแสงแดดนั้นเอง ตั้งอยู่ในรัฐควีนแลนด์ซึ่งเมืองรายล้อมไปด้วยทิวเขา ทำให้ลักษณะภูมิประเทศของเมืองค่อนข้างเป็นเนิน บริสเบนเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับสามของประเทศออสเตรเลีย จึงมีโรงเรียนมากมายอยู่ในเมืองนี้ เป็นทั้งเมืองสงบ อากาศดี ผู้คนเป็นมิตร และยังให้การต้อนรับชาวต่างชาติเป็นอย่างดีอีกด้วย


สถานที่น่าสนใจ:
หากพูดถึงไฮไลท์ของบริสเบนก็คงต้องนึกถึง Wheel of Brisbane แล้ว ชิงช้าสรรค์สีขาวตั้งเด่นอยู่ข้างแม่น้ำ เปิดให้ผู้คนได้ชื่นชมกับทัศนียภาพของเมืองอย่างสวยงามและสุดหูลูกตา และหากเดินเลยไปอีกนิดก็มีอีกที่ที่ได้รับความนิยมก็คือ Streets Beach นั้นเอง ที่ผู้คนสามารถไปเดินเล่นชิลๆกับเพื่อน ครอบครัว หรือใครก็ตามแต่ นอกจากนี้ยังมีโซนสำหรับการปิกนิคด้วยละ ดีสุดๆไปเลย


ภูมิอากาศ:
ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งแสงแดด ดังนั้นบริสเบนจึงมีอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่นตลอดทั้งปี เพราะเมืองตั้งอยู่ในเขตกึ่งร้อนชื้น สภาพอากาศโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16 – 25 องศา เป็นเมืองที่เหมาะแก่การใช้ชีวิตนอกอาคารเป็นอย่างมาก

 


สิ่งอำนวยความสะดวก:
การคมนาคมในบริสเบนครบพร้อมไปทั้งทางอากาศ ทางเรือ หรือทางบก ที่นี่เขาก็มีทั้งรถไฟ รถบัส วิ่งให้บริการกันทั่วเมืองเลยทีเดียว หรือใครชอบการปั่นจักรยานที่นี่เขาก็มีถนนสำหรับจักรยานไว้หลายที่กันเลยละ

 


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*