ซิดนีย์

ซิดนีย์ เป็นเมืองที่ใหญที่สุดของประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศอีกด้วย ซิดนีย์ตั้งอยู่ในรัฐ New South Wales เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมสำหรับนักเรียนไทยที่ต้องการไปศึกษาต่อที่ออสเตรเลียเป็นอย่างมาก เพราะเมืองมีคุณภาพชีวิตสูง ปลอดถัย จึงมีระบบอำนวยความสะดวกมาก ทั้งระบบคมนาคม ศูนย์การค้า ร้านอาหาร โรงเรียน หรืออื่นๆที่ตรงกับเป้าหมายของนักเรียนที่ต้องการไปเรียนต่างประเทศนั้นเอง 


สถานที่น่าสนใจ:
เมืองนึกถึงซิดนีย์ก็คงต้องนึกถึง Opera House เป็นอย่างแรก เพราะตั้งเด่นสง่างามและได้รับความนิยมอย่างมากกับนักท่องเที่ยวและอีกหนึ่งที่เมื่อไปถึงซิดนีย์แล้วต้องไปเยือนให้ได้นั้นคือ Sydney harbour bridge นั้นเอง ทั้งสวยงามและมีประวัติศาสตร์อันโดดเด่นอีกด้วย


ภูมิอากาศ:
ซิดนีย์มีอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่นโดยส่วนใหญ่ และมีแสงแดดเกือบตลอดทั้งปี ในฤดูร้อนอุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 40 องศาและมีอากาศร้อนชื้น ส่วนฤดูหนาวอุณหภูมิจะต่ำถึงประมาณ 10 องศา หากเปรียบเทียบกับอากาศทางภาคเหนือของไทยจะใกล้เคียงกันมาก


สิ่งอำนวยความสะดวก:
ในซิดนีย์มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งเรื่องรถราการเดินทาง โดยสามารถใช้การขนส่งสารธณะได้มากมายไม่ว่าจะเป็นรถบัส รถราง รถไฟ และเรือข้ามฟากอีกด้วย  หรือเรื่องของอาหารการกิน ที่นี่ก็มีร้านอาหารนานาชาติครบพร้อมในย่านไชน่าทาวน์หรือ Haymarket ได้รับความนิยมสำหรับชาวต่างชาติมากที่สุด

 


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

1 Trackback / Pingback

  1. ออสเตรเลีย – ไปนอก เอ็ดดูเคชั่น : บ้านของคนอยากไปนอก

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*