นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ ประเทศที่ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะและเป็นประเทศที่อยู่ใกล้กับประเทศออสเตรเลียมากที่สุด มีเมืองหลวงของประเทศคือเมืองเวลลิงตัน และเมืองโอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ พื้นที่ส่วนใหญ่ของนิวซีแลนด์มีภูมิอากาศเขตอบอุ่น และภูมิประเทศที่มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและความสวยงามทางธรรมชาติ เศรษฐกิจของนิวซีแลนด์เน้นการค้าโดยมีฐานจากการเกษตร ชาวนิวซีแลนด์โดยทั่วไปนิยมการเดินทางเดินทางและสนับสนุนการร่วมมือกันระหว่างประเทศและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมภายนอกเป็นกิจกรรมที่นิยมกันโดยเฉพาะกีฬาต่าง ๆ คือ รักบี้ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ คริกเกต และ เนตบอล รวมถึง กีฬาเอกซ์ตรีมสปอร์ตและการเดินไกล และอีกหนึ่งอย่างประเทศนิวซีแลนด์สนับสนุนเลยคือเรื่องการศึกษาและมีระบบการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก ประเทศนิวซีแลนด์จึงกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักศึกษาจากนานาประเทศต่างพากันเดินทางเข้ามาเพื่อศึกษาต่อ


สภาพภูมิอากาศ:
ส่วนใหญ่ในประเทศนิวซีแลนด์จะมี 4 ฤดูกาล เนื่องจากตั้งอยู่ในโซนอากาศอบอุ่น ทำให้มีอากาศอบอุ่นชุ่มชื้นตลอดปี ฤดูร้อนอากาศค่อนข้างเย็น ฤดูหนาวไม่หนาวจัดมาก มีฝนตกตลอดปี อากาศของเกาะใหญ่ 2 เกาะจะแตกต่างกัน เกาะเหนือมีอากาศอบอุ่นชื้นทั่วเกาะ ส่วนเกาะใต้ชายฝั่งตะวันตกฝนชุกกว่าชายฝั่งตะวันออกและในช่วงช่วงฤดูใบไม้ร่วงย่างเข้าสู่ฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุมอยู่ทั่ว และมีมากที่ Mt.Cook


ภาษา:
เป็นประเทศที่มีภาษาราชการหลากหลาย ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษามาวรีและภาษามือของนิวซีแลนด์

 

 

 


สกุลเงิน:
ประเทศนิวซีแลนด์ใช้สกุลเงินเป็น ดอลล่าห์นิวซีแลนด์ เขียนแทนด้วย NZD หากเปรียบเทียบกับสกุลบาทไทยจะอยู่ที่ประมาณ 1 NZD ต่อ 24 หรือ 24 บาทไทย
(เป็นตัวเลขประมาณการเท่านั้น)

 

 


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*