เมลเบิร์น

เมลเบิร์น ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่อยู่ที่สุดในโลก เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่รองมาจากซิดนีย์ ตั้งอยู่ในรัฐ Victoria เมลเบิร์นยังถูกขนานนามว่า Garden State เนื่องจากมีสวนสาธารณะมากกว่ารัฐอื่นอีกด้วย จุดเด่นของเมลเบิร์นเลยก็คงจะเป็นเรื่องของ ศูนย์กลางที่มีชื่อเสียงทางด้านศิลปวัฒนธรรม การเงิน และการคมนาคม เพราะที่นี่เขามีท่าอากาศยานนานาชาติ ท่าเรือโดยสารและขนส่ง และทางรถไฟเชื่อมระหว่างรัฐใกล้เคียงต่างๆ รวมถึงระบบการป้องกันรักษาความปลอดภัยต่างๆ และที่สำคัญเป็นเมืองที่มีคุณภาพ ชีวิตสูง การกีฬา อาหารหลากหลายจากทุกมุมโลก สังคม ผู้คนที่เป็นกันเอง จึงเป็นอีกที่ที่นักเรียนไทยนิยมไปศึกษาต่อและชื่นชมกับเมืองนี้นั้นเอง


สถานที่น่าสนใจ:
เมลเบิร์นขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่สวยงามอยู่แล้ว ดังนั้นสามารถเดินชมเมืองได้ทั้งเมือง แต่ถ้าให้พูดถึงไฮไลท์ที่สุดก็คงจะเป็นสถานีรถไฟถนนฟินเดอร์ ที่มีสีเหลืองสวยงามตัดกับสีอื่นที่อยู่รอบๆทำให้เมืองใครไปเมลเบิร์นก็ไปถ่ายรูปกันที่นี่ให้ได้ หรือจะเป็นที่ Federation Square ที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นและสวยงามจนต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง


ภูมิอากาศ:

ฤดูกาลของเมืองเมลเบิร์นจะแบ่งออกเป็น 4 ฤดูกาล และในฤดูหนาวจะยาวนานกว่าฤดูอื่น อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 6 องศาในฤดูหนาว และสูงสุดประมาณ 26 องศา ในฤดูร้อน เรียกได้ว่าอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีสมกับเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกจริงๆ


สิ่งอำนวยความสะดวก:
การเดินทางในเมลเบิร์นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะที่นี่เขามีระบบขนส่งสาธารณะที่ครบครัน ทั้งรถบัส รถไฟ รถราง หรือแม้แต่จักรยานให้เช่าก็ยังมีให้ ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้นก็มีให้เลือกซื้อเลือกทานมากมาย ที่สำคัญราคาประหยัดอีกด้วย โดยสามารถไปที่  Queen Victoria Market เท่านี้ก็จะได้พบอาหารให้เลือกทานมากมายแล้ว

 


เรียนต่อต่างประเทศอย่างมั่นใจ ไปกับทีมงานคุณภาพ “ไปนอก เอ็ดดูเคชั่น” บ้านของคนอยากไปนอก

1 Trackback / Pingback

  1. ออสเตรเลีย – ไปนอก เอ็ดดูเคชั่น : บ้านของคนอยากไปนอก

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*