วิลลิงตัน

เวลลิงตัน เมืองแห่งสายลม ที่ได้รับการขนานนามขนาดก็เพราะว่าตั้งอยู่ในภูมิภาคที่มีสายลมพัดผ่านมากที่สุดของนิวซีแลนด์ อยู่ทางปลายสุดของเกาะเหนือ เวลลิงตันเป็นเมืองที่น่าสนใจและเหมาะกับการอยู่อาศัย ที่นี่เต็มไปด้วยความหลาทกหลายทางวัฒนธรรม ด้วยสังคมแบบสากล รัฐสภาของนิวซีแลนด์เองก็ตั้งอยู่ในเมืองนี้เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่การเดินทางภายในเมืองนี้นั้นได้ว่างระบบไว้อย่างดีเยี่ยม และสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเลยทีเดียว

สถานที่น่าสนใจ:
ที่เวลลิงตันมีสถานที่มากมายที่ได้รับความนิยม แต่ที่ใครไปเมืองนี้ก็ต้องไปทำให้ได้ก็คงเป็นนั่งรถรางไฟฟ้าชมสวน Wellington Botanic Garden เพราะจะเห็นวิวสวยๆของเมืองอย่างสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ที่ Weta Caves ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ได้รับความนิยมเพราะผู้คนจะได้ชม Special Effects ระดับโลกมากมายที่นั้น

 


ภูมิอากาศ:
สภาพอากาศโดยรวมของเมืองเวลลิงตันอยู่ในสภาพอากาศที่ดี ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป อุณหภูมิอบอุ่นระหว่าง 9-13 องศาเซลเซียสในหน้าหนาว ส่วนหน้าร้อนประมาณ 17-22 องศาเซลเซียส

 


สิ่งอำนวยความสะดวก:
เนื่องจากเวลลิงตันเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่จึงทำให้การสัญจรทางน้ำระหว่างเกาะนั้นง่ายมาก นอกจากนี้ในเมืองก็สามารถใช้รถราง รถบัส ในการเดินทางได้อีกด้วย ที่เวลลิงตันมีร้านอาหารและบาร์กว่า 350 ร้าน ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะคิดถึงอาหารไทยไหมเพราะมีแน่นอน

 


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*