โอ๊คแลนด์

โอ๊คแลนด์ เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุด เมืองแห่งการแล่นเรือใบ ตั้งอยู่บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ เมืองที่มีภูมิทัศน์สวยงาม พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาสูงต่ำสลับกับป่าฝนเขียวขจี พื้นที่ตั้งเมืองเป็นดินแดนภูเขาไฟที่ดับแล้ว จำนวนมากถึง 49 แห่ง มีปล่องภูเขาไฟอายุหลายร้อยล้านปีให้พบเห็นได้ทั่วไป มีอากาศอบอุ่นไม่หนาวมาก เนื่องจากถูกขนาบข้างด้วยทะเลทั้งสองด้าน ดังนั้นกิจกรรมยามว่างของชาวโอ๊คแลนดืจึงเป็นการไปเที่ยวชายหาด เล่นน้ำทะเล และเล่นเรือใบจึงเป็นที่มาของสมญานามของเมืองแห่งการแล่นเรื่อใบนั้นเอง อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมกับคนเอเชียเป็นอย่างมาก ทั้งเข้าไปเรียน เข้าไปทำงาน หรือเข้าไปอยู่อาศัยถาวร คงเป็นเพราะโอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่รู้จักกันดีว่ามีอากาศดี วิวสวย และผู้คนเป็นมิตรนั้นเอง


สถานที่น่าสนใจ:
ศูนย์กลางย่านธุรกิจในโอ๊คแลนด์อยู่มุมไหนของเมืองก็คงเห็น Sky Tower ที่ตั้งเด่นสง่าสวยงามและยังเป็นที่น่าสนใจแก่ผู้คนอีกด้วย และอีกหนึ่งที่ห้ามพลาดก็คือ Viaduct Harbour ตรงนี้จะสัมผัสได้ว่า ทำไมโอ๊คแลนด์ถึงเป็นเมืองแห่งการแล่นเรือใบ เพราะสามารถชมทัศยภาพอันสวยงามนี้ได้ทั่วทั้งแนวเลยก็ว่าได้

 


สถาพอากาศ:
ฤดูของที่นี่มี ๔ ฤดู เริ่มจากฤดูร้อน ระหว่างเดือน ธันวาคม ถึงกุมภาพันธ์ อุณหภูมิอยู่ในระหว่าง 20 – 25˚C เหมาะแก่การท่องเที่ยวมากที่สุด ฤดูใบไม้ร่วง มีนาคม-พฤษภาคม 13-19 C 7-17 ˚C ฤดูหนาว มิถุนายน-สิงหาคม 8-13 C 2-10 ˚C ฤดูใบไม้ผลิ กันยายน-พฤศจิกายน 11-17 C 7-17 ˚C

 


สิ่งอำนวยความสะดวก:
เมืองโอ๊คแลนด์มีเครือข่ายขนส่งมวลชนโดยรถประจำทาง รถไฟและเรือข้ามฟากที่มีประสิทธิภาพและราคาประหยัดเพื่อให้คุณสามารถเดินทางไปรอบเมืองและเขตชานเมือง มีบริการรถประจำทาง Link และ Stagecoach วิ่งให้บริการทุก 10 นาทีอยู่รอบเมือง เรื่องอาหารก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาคิดถึงไทยเลยเพราะที่นี่ก็มีแหล่งให้เลือกช้อปมากมายเช่น ตลาดอ La Cigale French Market หรือ Parnell Farmers’ Market


สนใจเรียนต่อต่างประเทศผ่านทีมงานคุณภาพ
Email: info@painork.com
Tel: 082-7629142
Line: 082-7629142
FB: @painorkeducation
ไปนอกบ้าน เอ็ดดูเคชั่น บ้านของคนอยากไปนอก

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*